với tầm tiền trên thay vì bác mua dòng L nhưng F4 chưa chắc đã dùng ngon hơn hàng For như hãng (tamron, Sigma,...) được cái đúng với tiêu đề bác đề ra là chụp dịch vụ tổng hợp thì sự lựa chọn F2.8 sẽ khả thi hơn đó là ý kiến cá nhân của mìnhnhư tiêu đề anh em TVC có ai dùng 24-70F4L cho xin đôi dòng cảm nhận..và tư vấn xem 2 ống canon trên nên mua ống nào trong thời điểm này...? xin cảm ơn gia đình TVC!
cảm ơn các bác tư vấn, em thì vẫn thích hàng canon hơn tamron...và 12tr chắc ống cũ thôi bác nhỉ...định mua hẳn 24-70L II nhưng thấy giá vẫn mặn quá...hơn con F4 tới 20 tr mà giá trị mang lại không biết cân xứng không vì thấy F4 giá giờ cũng khá dễ chịu...14.200 cho ống mới!
Con L2.8 đó theo các đánh giá là nét hơn mấy con bác Tâm kể trên, ngang ngửa 85 L và thua 135L thôi. Nên giá thành nó cao nhưng nhiều người mê.
Tamron thì nét căng hơn , nhưng các dòng mắc tiền thì ko biết sao chứ các dòng trung bình và rẽ tiền (tầm 8-9tr trở lại) thì độ bền không cao, mau xuống. Nhưng tính về giá/ chất lượng thì vẫn là lựa chọn ngon. Mua 1 canon xin mua đc gần 2 tamron, tính ra dù xuống mua cái mới sài tiếp vẫn lợi. Chỉ tính khi bán ko có lợi và khó bán thôi.
Mình ko sài Canon, nhưng có nghiên cứu về em 24-70 L II nên biết, cần thì bạn qua bên vnphoto có các tophic về góc ảnh đó, vô đó mà ngâm cứu.
Canon có em 50 .18 rẽ mà cũng rất ngon, sài thử rồi thấy nó ngon và nét và chi tiết hơn cả 70-200 đó. Về chuẩn thì ko đc chuẩn lắm (dễ bị front hay back focus), màu đẹp nhưng so với các dòng L thì vẫn chưa tương xứng. Nhưng về màu sắc với trình độ của mình thì thấy ko cần đặt nặng quá vào len, vì chụp raw về chỉnh cũng thay đổi nhiều rồi. Mà máy quan trọng hơn, lên khối - tách khối - ko bị gắt hình và đều màu đều do máy quyết định mà.
Thì Đức cũng nói nét tốt mà. Và nét thì như bác nói ko thay đổi đc, màu sắc thì đc, nên Đức mới nói theo cảm nhận của Đức ko quan trọng hóa vấn đề màu sắc mà (tức chỉ quan trọng nét).trước mình cũng nghĩ như bác vậy đó, nhưng từ khi cầm con 24-70 II chụp thử 1 đám thì suy nghĩ khác liền.
về màu sắc có thể chỉnh được, độ trong, constrat có thể chỉnh đc.
nhưng quan trọng là độ nét thì không làm đc. nếu hình cơ bản là nét căng rồi, bác để cái sharppen trong pic.style trên máy ở mức thấp sẽ thấy khác nhiều so với nét chưa căng mà tăng sharppen nên nhìn cho nét nó khác nhau nhiều lắm.
nét thật: chỗ nào nét là nét, mềm là mềm, các đường nét trên khuôn mặt, tròng mắt, nhìn rất đã
nét kiểu tăng sharpen: nhìn hình nét nhưng nét theo mảng, nhất là nhìn vào các nếp nhăn ở đuôi mắt, môi... nhìn nó nét tới "sắc" luôn, nhìn tổng thể tấm hình thì thấy nét nhưng nhìn vào từng vùng thì nó không thật.
nếu có tiền, chỉ cần 24-70 II, 70-200 II là đủ bộ, 2 lens này rất tốt về mọi mặt: độ bền, build cứng cáp chắc chắn, độ nét cao cùng với màu sắc tốt, focus nhanh và chính xác đi kèm với giá ngât ngây luôn. xài 2 lens này khỏi cần mua lens fix làm chi luôn, trừ khi cần khẩu thật to để chụp tối không đèn hoặc kiểu "teen xóa phông". Super wide 16-35 chửa thấy con nào xuất sắc xứng tầm 2 con này.
máy cũng quan trọng, nhưng bác đầu tư máy sẽ lỗ nhiều hơn đầu tư cho Lens, vả lại máy bây giờ rất tốt rồi, không phải dân phóng sự thì cỡ như 5D2 và 1Ds3 là xài vài năm nữa cũng tốt chán, mua mấy con đó cày khỏi lo nghĩ nhiều, còn bỏ ra ba mấy bốn chục mua con 5D3 qua năm 5D4 nó ổn định, hạ giá chắc 5D3 còn tầm 25-30tr à...